ซัมซุงเปิดตัวสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ล่าสุดใน Galaxy Seriesอย่าง Galaxy Watch6 และ Galaxy Watch6 Classic ที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเสริมสร้างนิสัยที่ดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้นให้กับทุกคนได้ในทุกวัน ทุกเวลา โดย Galaxy Watch6 Series นั้นอัดแน่นไปด้วยคำแนะนำด้านสุขภาพแบบองค์รวมอีกทั้งยังมอบประสิทธิภาพอันทรงพลังให้กับผู้ใช้ในรูปแบบของดีไซน์ใหม่อันแสนประณีตและโฉบเฉี่ยว ทั้งยังโดดเด่นไปด้วยหน้าปัดที่บางขึ้น ขนาดหน้าจอการแสดงผลที่ใหญ่และสว่างขึ้น รวมทั้งระบบ UI ที่ถูกออกแบบใหม่เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้มากกว่าเดิม นอกจากนี้เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ทุกคนบรรลุถึงเป้าหมายด้านสุขภาพที่วางเอาไว้สมาร์ทวอทช์ทั้งสองรุ่นยังมาพร้อมกับดีไซน์หน้าปัดที่หลากหลายพร้อมทั้งสายนาฬิกาแบบใหม่มากมายให้เลือกได้ตามใจชอบ

“ซัมซุงได้ส่งมอบความมุ่งมั่นที่จะทำให้เครื่องมือในการช่วยดูแลสุขภาพขั้นสูงอย่าง Galaxy Watch6 และ Galaxy Watch6 Classic กลายมาเป็นสิ่งที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ จากข้อมือของทุกคน และซัมซุงตั้งใจที่จะมอบความเข้าใจทางด้านสุขภาพให้กับทุกคนให้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลในด้านการนอนหลับ การให้คำแนะนำด้านการออกกำลังกาย ไปจนถึงข้อมูลเชิงลึกทางโภชนาการ ผ่านช่องทางใหม่ๆ ที่แสนสะดวก เพื่อมอบโอกาสในการมีสุขภาพที่ดีขึ้นให้กับทุกคนได้ในทุกวัน” ทีเอ็ม โรห์ ประธานธุรกิจ โมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าว

การออกแบบที่แสนประณีตเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ยกระดับการสวมใส่สมาร์ทวอทช์ไปอีกขั้นกับดีไซน์ใหม่จาก Galaxy Watch6 Series​ ที่มอบประสบการณ์การใช้งานหน้าจอที่ดีกว่า พลังงานที่ยาวนานกว่าและตัวเลือกต่างๆ ที่มอบทั้งความสะดวกในการใช้งานและสามารถปรับแต่งได้ตามใจชอบมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยหน้าจอแสดงผลที่ใหญ่ขึ้นถึง 20% ทำให้ Galaxy Watch6 Series แสดงข้อความต่างๆ บนหน้าจอได้มากกว่าที่เคย อีกทั้งยังมาพร้อมกับคีย์บอร์ดที่ใหญ่ขึ้นซึ่งทำให้ผู้ใช้ทุกคนสามารถอ่านและเขียนข้อความต่างๆ ได้ง่ายกว่าเดิมในขณะที่ยังคงไว้ซึ่งขนาดที่กระทัดรัด และด้วยหน้าจอความละเอียดสูงที่มาพร้อมกับความสว่างที่มากถึง 2,000 nits ควบคู่ไปกับฟีเจอร์การปรับแสงสว่างหน้าจอแบบ Always On ทำให้ทุกคนสามารถใช้งานสมาร์ทวอทช์เรือนโปรดได้แม้จะอยู่ในที่แสงจ้า

นอกจากนี้ Galaxy Watch6 Series ยังมอบประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหลและรวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยระบบการประมวลผลและหน่วยความจำที่ถูกปรับปรุงใหม่ล่าสุดอีกด้วย Galaxy Watch6 และ Watch6 Classic มาพร้อมกับขอบหน้าปัดที่บางขึ้นถึง 30% และขอบหน้าปัดแบบหมุนได้ที่บางขึ้นถึง 15% ตามลำดับ ซึ่งช่วยยกระดับความสวยงามให้กับกรอบทรงกลมอันแสนเป็นเอกลักษณ์ของกาแล็คซี่วอทช์ได้เป็นอย่างดี โดย Galaxy Watch6 series ยังมาพร้อมกับหน้าปัดแบบอินเทอร์แอคทีฟขนาดใหญ่รุ่นใหม่ ซึ่งมอบความสามารถในการแสดงผลข้อมูลต่างๆ ให้กับผู้ใช้ได้อย่างมีสไตล์ อีกทั้งผู้ใช้งาน Galaxy Watch6 Series ทุกคนสามารถทำการ mix and match สายนาฬิกาของตนเองได้ง่ายๆ ยกตัวอย่างเช่นการจับคู่สายนาฬิกา Fabric band น้ำหนักเบารุ่นใหม่ล่าสุดกับหน้าปัดในโหมด Sleep Coaching ซึ่งช่วยมอบข้อมูลการนอนหลับเชิงลึกให้กับผู้ใช้งานให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายเป็นต้น

Galaxy Watch6 Series มาพร้อมกับขนาดแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้น ในขณะเดียวกันก็ได้ลดการใช้งานแบตเตอรี่ลงเพื่อรองรับหน้าจอแสดงผลที่ใหญ่และสว่างยิ่งกว่าเดิม และด้วยการชาร์จไวๆ เพียงแค่ 8 นาที ผู้ใช้ก็จะสามารถใช้งานสมาร์ทวอทช์ได้อย่างต่อเนื่องเพิ่มขึ้นอีก 8 ชั่วโมง ซึ่งสามารถทำให้ผู้ใช้งานทุกคนติดตามการนอนหลับของตัวเองในตอนกลางคืนได้อย่างไร้ที่ติ

คำแนะนำที่ออกแบบได้ด้วยตัวเอง เพื่อให้เป็นเวอร์ชันที่ดีกว่าเดิม – สุขภาพที่ดีเริ่มต้นจากการนอนหลับ

Galaxy Watch6 Series มอบข้อมูลเชิงลึกอันเป็นประโยชน์ที่สามารถนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเชิงบวกให้กับผู้ใช้ได้ตลอดเวลาและยังมอบเคล็ดลับ คำแนะนำต่างๆ ในการดูแลตัวเองที่สามารถทำได้จริง รวมทั้งยังมอบแรงขับเคลื่อนในการดูแลสุขภาพให้กับทุกคนได้อย่างสมบูรณ์แบบ อย่างที่เราทราบกันว่าสุขภาพที่ดีนั้นเริ่มต้นจากพฤติกรรมการนอนหลับ ซัมซุงจึงได้ช่วยปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตในตอนกลางคืนของผู้ใช้ทุกคนให้มีประสิทธิภาพเช่นเดียวกันกับการใช้ชีวิตในตอนกลางวัน โดยเน้นไปที่องค์ประกอบหลัก 3 ประการเพื่อการนอนหลับที่ดีขึ้นซึ่งประกอบด้วยการทำความเข้าใจรูปแบบการนอนหลับของแต่ละบุคคล การสร้างพฤติกรรมการนอนที่ดีขึ้น และการสร้างสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรต่อการนอนหลับ

Galaxy Watch6 Series ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์เพื่อการนอนหลับและการดูแลสุขภาพระดับแนวหน้าอย่างเช่นฟีเจอร์ Sleep Score Factors ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้วิเคราะห์ภาพรวมการนอนหลับในเชิงลึก ไม่ว่าจะเป็นวงจรการนอนหลับ เวลาตื่นนอน รวมทั้งการดูแลรักษาสุขภาพทั้งด้านร่างกายและจิตใจเพื่อช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจถึงคุณภาพการนอนหลับของตนเองในแต่ละคืนได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ Sleep Messages ที่พัฒนาร่วมกับมูลนิธิการนอนหลับแห่งชาติซึ่งจะมอบข้อมูลที่เกี่ยวกับสุขภาพการนอนโดยละเอียดให้กับผู้ใช้ทุกคนในทุกเช้า นอกจากนี้ Galaxy Watch6 Series ยังมีฟีเจอร์ Sleep Consistency ที่ช่วยแสดงให้เห็นว่าผู้ใช้แต่ละคนนั้นมีวงจรการนอนเป็นอย่างไร นอนหลับและตื่นนอนเป็นเวลาหรือไม่ อีกทั้งยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ Sleep Animal Symbol ซึ่งแสดงสัญลักษณ์รูปสัตว์ที่สอดคล้องกับประเภทการนอนของผู้ใช้แต่ละคนว่ามีลักษณะเหมือนสัตว์ชนิดใด เป็นต้น

ฟีเจอร์ ​Sleep Coaching ที่ได้รับการพัฒนาใหม่บน Galaxy Watch6 Series ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถนำข้อมูลเชิงลึกด้านการนอนหลับ พร้อมทั้งคำแนะนำที่ถูกปรับให้เข้ากับแต่ละบุคคล รวมทั้งเคล็ดลับต่างๆ ที่ปฏิบัติตามได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้การแจ้งเตือนทั้งหลายยังถูกพัฒนาให้เข้าถึงอย่างสะดวกในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือนผ่านสมาร์ทวอทช์ที่อยู่บนข้อมือหรือการแจ้งเตือนผ่านสมาร์ทโฟนที่ถูกเชื่อมต่อเอาไว้ นอกจากนี้เมื่อถึงเวลาเข้านอน Galaxy Watch6 ยังช่วยสร้างสภาพแวดล้อมในการนอนหลับที่สมบูรณ์แบบให้กับทุกคนได้โดยการเปลี่ยนการตั้งค่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในบ้านที่ถูกเชื่อมต่อเอาไว้ผ่านทางสมาร์ทวอชท์และสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ให้เป็น Sleep Mode ทั้งหมดโดยอัตโนมัติเพื่อปิดเสียงการแจ้งเตือนจากทุกแอปพลิเคชัน หรี่แสงไฟหน้าจอ และเปิดใช้งานเซ็นเซอร์ LED อินฟราเรดที่มองไม่เห็นบนสมาร์ทวอทช์เพื่อมอบข้อมูลทางด้านสุขภาพอันเป็นประโยชน์ให้กับผู้ใช้ได้โดยปราศจากแสงอื่นๆ มารบกวน

ฟีเจอร์การออกกำลังกายบน Galaxy Watch6 Series ถูกปรับแต่งให้เหมาะสมกับผู้ใช้แต่ละคนเพื่อกระตุ้นให้ทุกคนมีแรงบันดาลใจในการดูแลสุขภาพร่างกายตลอดเส้นทาง โดยฟีเจอร์ Body Composition ที่มาพร้อมกับความสามารถในการวัดทางกายภาพที่สำคัญ ซึ่งประกอบด้วยการวัดมวลกล้ามเนื้อ การวัดอัตราการเผาผลาญ การวัดปริมาณน้ำและการวัดเปอร์เซ็นต์ของไขมันในร่างกาย ซึ่งช่วยประเมินภาพรวมของร่างกายได้อย่างสมบูรณ์เพื่อนำไปสู่วิธีการกำหนดเป้าหมาย การติดตามพัฒนาการ รวมทั้งให้คำแนะนำด้านการออกกำลังกายที่ถูกออกแบบให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคลมากที่สุด โดยนอกจากนี้ Galaxy Watch6 Series ยังมอบเคล็ดลับด้านโภชนาการให้กับผู้ใช้งานทุกคนผ่าน Whisk ซึ่งเป็นความร่วมมือครั้งใหม่ของซัมซุงอีกด้วย

ฟีเจอร์ใหม่อย่าง Personalized Heart Rate Zone บน Galaxy Watch6 Series ยังช่วยวิเคราะห์ความสามารถทางกายภาพอีกทั้งยังช่วยกำหนดระดับความเข้มข้นของการวิ่งที่เหมาะสมที่สุดของแต่ละบุคคลได้ถึง 5 ระดับ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถกำหนดเป้าหมายของตนได้ โดยอ้างอิงจากความสามารถในการออกกำลังกายของของตนไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญไขมันไปจนถึงการออกกำลังกายอย่างอย่างหนักในช่วงเวลาสั้นๆ (high intensity) เป็นต้น โดยนอกเหนือจากฟีเจอร์การติดตามการออกกำลังกายที่มีอยู่กว่า 100 รายกายแล้ว ฟีเจอร์ Track Run ใหม่ล่าสุดที่ถูกเพิ่มเข้ามาบนสมาร์ทวอทช์ซีรีส์นี้ยังช่วยบันทึก routine ในด้านการวิ่งของผู้ใช้แต่ละคน อีกทั้งยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ช่วยให้ทุกๆ คนสามารถสร้างสรรค์และติดตามกิจวัตรการออกกำลังกายของตนเองได้ตามใจชอบอย่างฟีเจอร์ Custom Workout อีกด้วย

เมื่อพูดถึงเรื่องการวัดความดันโลหิตและการตรวจสอบคลื่นไฟฟ้าหัวใจ Galaxy Watch6 Series มาพร้อมกับฟีเจอร์ Irregular Heart Rhythm Notification ที่ช่วยให้ทุกคนเข้าใจถึงสุขภาพหัวใจของตนเองได้อย่างละเอียดมากยิ่งขึ้นโดยการตรวจหาจังหวะการเต้นของหัวใจที่บ่งบอกถึงภาวะหัวใจเต้นผิดปกติ (AFib) แม้ในขณะที่นอนหลับ Galaxy Watch6 ยังสามารถตรวจจับระดับอุณหภูมิของผิวหนังในตอนกลางคืนเพื่อมอบข้อมูลที่แสนเป็นประโยชน์ให้กับผู้ใช้ทุกคนได้อย่างครอบคลุม ซึ่งรวมถึงการติดตามรอบประจำเดือนในผู้หญิงอีกด้วย (Menstrual Cycle Tracking) ยิ่งไปกว่านั้นสมาร์ทวอทช์ซีรีส์นี้ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ตรวจจับการตกหล่นอย่าง Fall Detection ที่ช่วยตรวจจับการล้มไม่ว่าจะเกิดขึ้นระหว่างการออกกำลังกายหรือยามที่ยืนอยู่เฉยๆ หรือแม้กระทั่งตอนที่ผู้ใช้นอนตกเตียงก็ตาม โดยเมื่อระบบการตรวจจับทำงาน สมาร์ทวอทช์จะทำการแจ้งเตือนตรงไปยังหมายเลขฉุกเฉินหรือผู้ติดต่อฉุกเฉินที่ผู้ใช้งานได้เคยเลือกเอาไว้

สัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดง่ายๆ ได้จากข้อมือ Galaxy Watch6 series นำความสามารถที่เหนือกว่ามาสู่ข้อมือของทุกคน ด้วยแอปพลิเคชัน WhatsApp ที่ติดตั้งมาบน Galaxy Watch Series ทำให้ผู้ใช้สามารถติดต่อกับเพื่อนหรือครอบครัวได้โดยที่ไม่ต้องใช้โทรศัพท์​ และนับตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะมาถึงนี้ ผู้ใช้จะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยแอปพลิเคชันใหม่จาก Google Calendar และ Gmail ซึ่งจะใช้ได้เฉพาะบนระบบปฏิบัติการ Wear OS เท่านั้น ผู้ใช้ยังสามารถติดตามความคืบหน้าของสุขภาพและข้อมูลด้านโภชนาการของตนเองได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้นด้วยการอัปเดทแอปพลิเคชัน Peloton และ MyFitnessPal รวมทั้งแอปฯ อื่นๆ อีกมากมายที่กำลังจะตามมา ผู้ใช้ Galaxy Watch6 series สามารถเพลิดเพลินไปกับตัวเลือกการสตรีมบนฟีเจอร์ Audible ที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจากชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ Privilge Health ของซัมซุงซึ่งเร็วๆ นี้เหล่าพันธมิตรของซัมซุงจะสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีอินฟราเรดขั้นสูงเพื่อมอบการตรวจวัดค่าต่างๆที่แม่นยำยิ่งขึ้น พร้อมทั้งสร้างโลกแห่งความเป็นไปได้ใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้ทุกคน

มากไปกว่านั้น Galaxy Watch6 Series ยังมอบประสบการณ์การใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นเมื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ของซัมซุง อย่างเช่นฟีเจอร์ Camera Controller ที่ถูกอัปเกรดใหม่ให้สามารถใช้งานเป็นรีโมทคอนโทรลร่วมกับกล้องถ่ายภาพของ Galaxy Z Flip5 ในการทำการเปลี่ยนโหมด เปลี่ยนมุม รวมทั้งการซูมได้ด้วย อีกทั้ง Samsung Smart TV หรือ Galaxy Tab9 Series ยังสามารถแสดงพัฒนาการของผู้ใช้ในด้านต่างๆ ซึ่งรวมถึงคำแนะนำด้านการออกกำลังกายและโปรแกรมการฝึกสมาธิของทุกคนแบบเรียลไทม์ได้บนหน้าจอขนาดใหญ่ และยังสามารถสลับการเชื่อมต่อระหว่าง Galaxy Buds2 Pro และ อุปกรณ์อื่นๆ ของซัมซุงโดยอัตโนมัติได้อย่างง่ายดายผ่านฟีเจอร์ Auto Switch นอกจากนี้ปัญหาการหาโทรศัพท์ไม่เจอจะหมดไป เพราะ Galaxy Watch6 Series ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ Find My Phone ที่รองรับแผนที่ที่ช่วยให้การค้นหาโลเคชันของโทรศัพท์เป็นเรื่องที่ไม่ยากอีกต่อไป และแน่นอนว่าข้อมูลทุกอย่างของผู้ใช้ทุกคนที่ถูกจัดเก็บไว้บนสมาร์ทวอทช์จะถูกรักษาเป็นอย่างดีด้วยแพลตฟอร์มความปลอดภัยที่ได้รับการยอมรับจากสากลอย่าง Samsung Knox

การจัดจำหน่าย

Galaxy Watch6 และ Galaxy Watch6 Calssic จะเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าตั้งในวันที่ 26 กรกฎาคม และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป โดย Galaxy Watch6 เป็นสมาร์ทวอทช์สุดยอดไอเท็มที่ช่วยขับเคลื่อนชีวิตประจำวันของทุกคนได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดด้วยดีไซน์อันแสนมินิมอล โดยสำหรับโมเดลสีกราไฟท์และสีเงินมาในขนาด 44 มิลลิเมตร ในขณะที่โมเดลสีกราไฟท์และสีทองมาในขนาด 40 มิลลิเมตร และสำหรับนาฬิกาที่มาพร้อมดีไซน์พรีเมียมที่เหนือกาลเวลาอย่าง Galaxy Watch6 Classic นั้นมาพร้อมกับหน้าปัดที่สามารถหมุนได้ และมาในสองสีด้วยกันซึ่งได้แก่สีดำและสีเงินด้วยขนาด 43 มิลลิเมตร และ 47 มิลลิเมตรตามลำดับ

ราคา Galaxy Watch6 และ Galaxy Watch6 Classic

Galaxy Watch6

  • หน้าปัด 40 มม. มีให้เลือกสีกราไฟท์และสีทอง
  • Bluetooth : ราคา 9,900 บาท
  • หน้าปัด 44 มม. มีให้เลือกสีกราไฟท์และสีเงิน
  • Bluetooth : ราคา 11,900 บาท

Galaxy Watch6 Classic

  • หน้าปัด 43 มม. มีให้เลือกสีดำและสีเงิน
  • Bluetooth : ราคา 13,900 บาท
  • LTE : ราคา 15,900 บาท (มีเฉพาะสีดำ)
  • หน้าปัด 47 มม. มีให้เลือกสีดำและสีเงิน
  • Bluetooth : ราคา 14,900 บาท
  • LTE : ราคา 16,900 บาท (มีเฉพาะสีดำ)

โปรโมชั่นช่วงพรีออเดอร์ รับฟรี! Fabric Band สายนาฬิกาแบบผ้า (มูลค่า 1,290-) และลดทันที 1,500 บาท

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Galaxy Watch6 และ Galaxy Watch6 Classic หรือออกแบบนาฬิกาสุดชิคเป็นของตัวเองได้ที่ www.samsungmobilepress.com, news.samsung.com/global หรือ www.samsung.com/galaxy-watch