กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมกระตุ้นและเชื่อมโยงการจำหน่ายสินค้าและบริการในตลาดชุมชนตามนโยบายของรัฐบาล โดยใช้ “ตลาดต้องชม” เป็นกลไกในการขยายช่องทางการตลาดเป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าโดยตรงแก่ประชาชน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและช่วยเหลือเศรษฐกิจชุมชนในแต่ละจังหวัด โดยได้มีการจัดกิจกรรม ตลอดเดือนกรกฎาคม จนถึงเดือนสิงหาคม 2566 ณ ตลาดต้องชม 15 แห่ง ในภาคใต้

ได้แก่ จังหวัดตรัง พัทลุง กระบี่ พังงา ชุมพร และสงขลา ทั้งสิ้น 6 จังหวัด โดยตลาดต้องชมแต่ละแห่งมีกิจกรรมกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยมากมาย ให้ได้เลือกชมและเลือกซื้อ ผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการจากฝีมือคนไทยเพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมมากมายให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วม เช่น รับคูปองแทนเงินสด เพียงกดเพิ่มเพื่อนทางไลน์ @DIT Go และเช็คอินที่ตลาดนั้นๆ เพื่อใช้จับจ่ายซื้อของในตลาดได้ทันที รวมถึงกิจกรรมการแสดงต่างๆ ไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยว

โดยกรมการค้าภายใน ได้เข้าไปสนับสนุนการออกแบบและปรับปรุงป้ายตลาด แลนด์มาร์คใหม่ จัดเตรียมสถานที่จัดงานและตกแต่งให้สวยงามสอดคล้องกับลักษณะงานที่สื่อถึงเอกลักษณ์ ขนบธรรมเนียม วัฒนธรรม อัตลักษณ์ รวมทั้งวิถีชีวิตของชุมชนในตลาดต้องชม

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมของตลาดต้องชมได้ที่เว็บไซต์ www.dit.go.th Line Official “DIT GO” และ Facebook กรมการค้าภายใน DIT