ปัญหารูขุมขนกว้าง อีกหนึ่งปัญหาผิวที่หลายคนต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็นผิวประเภทใด โดยเฉพาะคนผิวมันเป็นสิวง่าย ยิ่งต่อยอดปัญหาผิวให้เกิดสิวเป็นที่กังวลใจขึ้นไปอีก มีคนจำนวนไม่น้อยที่พยายามหาหนทางในการทำให้รูขุมขนนั้นดูกระชับเล็กลง ไม่ว่าจะใช้ตัวช่วยอย่างการแต่งหน้าเพื่ออำพราง หรือมองหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในการกระชับรูขุมขน แต่ส่วนใหญ่มักแก้ไขได้เพียงชั่วคราว และยิ่งกว่านั้นอาจจะเป็นการเพิ่มการอุดตันในรูขุมขนให้เป็นสิวซ้ำไปอีกหากแก้ไขไม่ตรงจุด

รศ. นพ. วาสนภ วชิรมน รองศาสตราจารย์สาขาวิชาโรคผิวหนัง คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี เผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับปัญหาผิวรูขุมขนกว้างไว้ว่า “จริง ๆ แล้วปัญหารูขุมขนกว้างเกิดจากสามสาเหตุหลัก ๆ โดยสาเหตุที่พบมากที่สุดคือ ต่อมไขมันที่ทำงานมากขึ้นในกลุ่มวัยรุ่น อันเนื่องมาจากฮอร์โมนเพศ จนทำให้ผิวอุดตันสะสมกลายเป็นสิว จนก่อให้เกิดรูขุมขนกว้างตามมานั่นเอง ต่อมาคือเรื่องของเส้นขนบนใบหน้าที่ใหญ่เกินปกติ จึงทำให้รูขุมขนกว้าง และประการสุดท้ายคือเรื่องของอายุ เมื่อเริ่มมีอายุมากขึ้น คอลลาเจนและอีลาสตินที่มีหน้าที่ในการค้ำท่อน้ำมันของผิวลดน้อยลง ทำให้ผิวหย่อนคล้อย รูขุมขนจึงดูกว้างและเห็นได้อย่างชัดเจนนั่นเอง”

ในด้านการรักษา แพทย์ผิวหนังจะพิจารณาตามสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหารูขุมขนกว้างเป็นหลัก กรณีที่เกิดจากเส้นขน จะแนะนำให้ทำเลเซอร์กำจัดขน ในรายที่เกิดจากผิวร่วงโรยไปตามอายุ ก็สามารถใช้สกินแคร์ที่มีฤทธิ์กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนเพื่อเพิ่มการบำรุงให้ผิว หรือการทำเลเซอร์เพื่อกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและอีลาสตินใต้ผิว และในกรณีที่เกิดจากต่อมไขมันทำงานมาก ทางการแพทย์อาจทำการรักษาด้วยยา อย่างไรก็ตามผู้ที่มีสภาพปัญหาดังกล่าวอาจดูแลตนเองเบื้องต้นโดยการใช้ผลิตภัณฑ์หรือเวชสำอางที่ลดการทำงานของต่อมผลิตน้ำมันหรือลดการอุดตันรูขุมขนเป็นอันดับแรก

ทั้งนี้การเลือกใช้สกินแคร์ให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพจะสามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้ โดยควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองต่อผิว หรือเกิดปัญหาสิวตามมาให้กังวลใจ

“ปัจจุบันมีนวัตกรรมเวชสำอางใหม่ ๆ ที่มีประสิทธิภาพ และสามารถช่วยดูแลในเรื่องของผิวที่ไม่เรียบเนียน รูขุมขนกว้างไม่กระชับได้เป็นอย่างดี ด้วยการใช้ส่วนผสมในการออกฤทธิ์เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ เช่นกรด Alpha Hydroxy Acids หรือที่รู้จักกันว่ากรด AHAs ที่สกัดมาจากพืช โดยการศึกษาพบว่ากรด AHAs นี้มีคุณสมบัติช่วยขจัดสิ่งอุดตันในรูขุมขน และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้” รศ. นพ. วาสนภ กล่าวเสริม

หลังจากได้รับข้อมูลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้ว วันนี้ ยูเซอริน ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เวชสำอางความงามอันดับหนึ่งที่ได้รับความไว้วางใจและแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังทั่วโลก ได้แนะนำนวัตกรรมสกินแคร์เพื่อการดูแลผิวพรรณอย่าง ยูเซอริน พอร์เลส โซลูชั่น พอร์ มินิไมเซอร์ ซีรั่ม (Eucerin Poreless Solution Pore Minimizer) ซีรั่มที่ช่วยกระชับรูขุมขน เนื้อสัมผัสบางเบา เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวมันและเป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ ด้วยคุณสมบัติที่ช่วยให้รูขุมขนกระชับ ผิวดูละเอียดเนียนใส พร้อมคืนสมดุลผิว ให้ผิวเรียบเนียน โดยไม่ต้องกังวลว่าปัญหาสิวจะกลับมากวนใจอีก

ด้วยนวัตกรรม 2X Action ของยูเซอริน พอร์เลส โซลูชั่น พอร์ มินิไมเซอร์ ซีรั่ม ที่ผสานการทำงานของ ไกลโคลิก แอซิด (Glycolic Acid) และแลคติก แอซิด (Lactic Acid) สารสกัดทรงประสิทธิภาพจากธรรมชาติ ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน ลดสิ่งอุดตันในรูขุมขน พร้อมคืนความชุ่มชื้น ปรับสมดุลให้ผิวกลับมามีสุขภาพดี เซลล์ผิวที่เกิดใหม่ดูเนียนละเอียดใส รูขุมขนดูกระชับขึ้น รับรองผลโดยผ่านการทดสอบจากผู้ใช้จริงถึง 93% ยืนยันรูขุมขนดูกระชับขึ้นจริงใน 4 สัปดาห์ และที่สำคัญยังอ่อนโยนใช้ได้แม้ผิวที่เป็นสิวง่าย รับรองโดยการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญ (Non-comedogenic tested) ให้เป็นสกินแคร์ตัวจริงที่ช่วยแก้ปัญหารูขุมขนกว้างได้อย่างตรงจุด

“ฟรัง” นรีกุล เกตุประภากร แบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดสำหรับผลิตภัณฑ์ ยูเซอริน พอร์เลส โซลูชั่น พอร์ มินิไมเซอร์ ซีรั่ม (Eucerin PORELESS SOLUTION Pore Minimizer Serum) ครั้งนี้ขอมาเป็นตัวแทนสาวชาวไทยรุ่นใหม่ที่เลือกสรรสกินแคร์ที่ตอบโจทย์ปัญหาผิวรูขุมขนกว้าง เป็นสิวง่าย ได้เล่าให้ฟังว่า “พอเราเริ่มโตขึ้น เพื่อน ๆ ก็เริ่มทักเรื่องรูขุมขนที่กว้างขึ้น ซึ่งทำให้ฟรังเสียความมั่นใจไปเหมือนกัน เพราะอาชีพอย่างเราใช้หน้าตาผิวพรรณในการทำงาน จึงต้องเจอกล้อง เจอแสง แถมต้องแต่งหน้าบ่อย เลยทำให้ผิวมันและมีสิ่งอุดตันรูขุมขนได้ง่ายขึ้นไปอีก การดูแลผิวจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ซึ่งฟรังให้ความใส่ใจในการเลือกสกินแคร์มาดูแลผิวตัวเองมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องไม่ระคายเคืองและไม่ทำร้ายผิวเราในระยะยาว ซึ่ง ยูเซอริน เองเป็นแบรนด์ที่ฟรังมั่นใจและใช้มาตั้งแต่เด็ก ๆ ยิ่งยูเซอริน พอร์เลส โซลูชั่น พอร์ มินิไมเซอร์ ซีรั่ม ตัวนี้ถือว่าตรงใจมาก ๆ เพราะใช้แล้วได้ผลจริง ไม่ก่อให้เกิดปัญหาผิวอย่างพวกสิวตามมากวนใจอีกด้วย ทำให้ฟรังสามารถเผยผิวสวยได้อย่างมั่นใจ ใครที่กำลังตามหาสกินแคร์ที่ช่วยขจัดปัญหารูขุมขนไม่กระชับ และเป็นสิวง่าย ต้องมาลองพิสูจน์ด้วยตัวเองอย่างฟรังกันค่ะ”

พบกับ ยูเซอริน พอร์เลส โซลูชั่น พอร์ มินิไมเซอร์ ซีรั่ม ขนาด 30 มล. ราคา 1,100 บาท ได้แล้วที่ร้าน Watsons, Boots, Eve and Boy และร้านขายยาขนาดใหญ่ทั่วประเทศ หรือซื้อออนไลน์ได้ที่ www.eucerin.co.th เพื่อผิวสวยเนียนใส รูขุมขนกระชับ ไร้กังวลกับสิวอย่างแท้จริง ต้องยูเซอรินเท่านั้น