ร้านยา เอ็กซ์ต้า พลัส ในกลุ่มธุรกิจ ซีพี ออลล์ ร่วมกับโรงพยาบาลอุ้มผาง เชิญชวนร่วมบริจาคยาเหลือใช้ที่ยังไม่หมดอายุ เพื่อส่งต่อให้กับโรงพยาบาลอุ้มผาง นำไปแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยที่อยู่ในกลุ่มผู้ไม่มีสิทธิในหลักประกันสุขภาพ โดยเปิดรับบริจาคตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565

ด้วยระยะทางที่ห่างไกลจากตัวเมืองแม่สอด จังหวัดตาก ถึง 164 กม. และต้องใช้เวลาเดินทางกว่า 4 ชม. ผ่านโค้งกว่า 1,419 โค้ง ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่อำเภออุ้มผางยิ่งไกลห่างจากการรักษาพยาบาลที่ดี ทางร้านยา เอ็กซ์ต้า พลัส ได้เล็งเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น จึงได้จัดตั้งเภสัชอาสาเอ็กซ์ต้า เพื่อขับเคลื่อนโครงการรับบริจาคยาให้กับโรงพยาบาลอุ้มผางต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เพื่อเป็นสะพานบุญให้กับประชาชนได้ส่งมอบน้ำใจให้ผู้ที่ขาดโอกาสในการรักษาพยาบาลในพื้นที่ห่างไกล

ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ดำเนินโครงการ มีประชาชนสนใจเข้าร่วมโครงการบริจาคยากว่า 450 ลัง รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท

เภสัชกรของเอ็กซ์ต้าจำนวนกว่า 400 คน จะตรวจสอบคัดกรองยาที่ได้รับบริจาคมา เพื่อให้แน่ใจว่ายาทุกเม็ดสามารถนำมาใช้ได้และยังไม่หมดอายุ ส่วนยาที่หมดอายุแล้วจะถูกนำไปทำลายอย่างถูกวิธี เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

สามารถบริจาคยาได้ทุกประเภท ที่มีวันหมดอายุอย่างน้อย 1 ปีขึ้นไป เน้นไปที่ กลุ่มยาแก้แพ้ ยารักษาไข้หวัด ยารักษาโรคตามอาการ กลุ่มยารักษาโรคเรื้อรัง เช่น ความดัน, เบาหวาน, ลดคอเลสเตอรอล ยกเว้น ยาน้ำและยาทาที่เปิดใช้แล้ว เช่น ยาแดง ทิงเจอร์ ยาหยอดตา ยาทาแก้ร้อนในในปาก เป็นต้น โดยผู้ที่สนใจสามารถบริจาคยาได้ที่ร้านยา เอ็กซ์ต้า พลัส โดยตรง ซึ่งจะมีกล่องสำหรับรับบริจาคยาตั้งอยู่ภายในร้าน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมส่งต่อบริจาคยาเหลือใช้ แบ่งปันให้เพื่อนมนุษย์ร่วมกันได้ ผ่านช่องทางที่ร้านยา เอ็กซ์ต้า พลัส กว่า 400 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3xQ5yEX หรือช่องทาง Facebook extahealth&beauty คลิกที่นี่ https://bit.ly/3rNaCpG