จ๊อบส์ ดีบี (JobsDB) แพลตฟอร์มหางานชั้นนำของเอเชีย เปิดแคมเปญ “ยกระดับความรู้ ก้าวสู่งานที่ใช่” (#levelupyourcareer) กิจกรรมยกระดับทักษะสำคัญ ส่งเสริมให้คนทำงานในองค์กรพัฒนาตนเอง ผ่านคอร์สเรียนออนไลน์ “อัพสกิล รีสกิล” จากความร่วมมือกับแพลตฟอร์มการเรียนออนไลน์ชื่อดังสัญชาติอังกฤษอย่าง ฟิวเจอร์เลิร์น (FutureLearn)

โดยแบ่งคอร์สเรียนออกเป็นสองประเภท ได้แก่ ทักษะความรู้ที่กำลังได้รับความนิยม (Emerging Skills) และ ทักษะขั้นพื้นฐานเพื่อพัฒนาตนเอง (Transferrable Skills) อาทิ ฟินเทคและอีคอมเมิร์ซ ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง ทักษะทางด้านภาษา ตลอดไปจนถึง เทคนิคการเตรียมตัวเพื่อคว้างานที่ใช่ ฯลฯ พร้อมทั้งมอบประกาศนียบัตรรับรอง จาก FutureLearn ให้ผู้เข้าเรียนหลังเรียนจบอีกด้วย เพื่อเป็นการสนับสนุนให้บุคลากรในองค์กรต่าง ๆ ปรับเพิ่มเติมทักษะของตนเองให้รับกับโลกในยุคปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา อีกทั้ง ระดับการแข่งขันทางเศรษฐกิจที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย โดยเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าลงทะเบียนฟรีได้แล้ววันนี้ที่ http://bit.ly/JobsDB-FutureLearn

นางสาวพรลัดดา เดชรัตน์วิบูลย์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จ๊อบส์ ดีบี ร่วมมือกับ แพลตฟอร์มการเรียนออนไลน์ชื่อดังสัญชาติอังกฤษอย่าง ฟิวเจอร์เลิร์น (FutureLearn) เปิดตัวแคมเปญ “ยกระดับความรู้ ก้าวสู่งานที่ใช่” (#levelupyourcareer) คอร์สเรียนออนไลน์ จาก จ๊อบส์ ดีบี รวมกว่า 80 คอร์ส จำนวน 15,000 สิทธิ์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งมีมูลค่าคอร์สละ 1,700 บาท รวมกว่า 25,000,000 บาท ทั้งนี้ผู้เข้าเรียนจะได้รับมอบประกาศนียบัตรรับรอง จาก FutureLearn หลังจบคอร์สการเรียนอีกด้วย ทั้งนี้ จะแบ่งออกเป็นสองกลุ่มทักษะสำคัญ ประกอบด้วย

· ทักษะความรู้ที่กำลังได้รับความนิยม (Emerging Skills) ซึ่งคือทักษะต่าง ๆ ที่มีแนวโน้มจะมาเป็นตัวแปรสำคัญในตลาดงาน อาทิ ฟินเทคและอีคอมเมิร์ซ (Fintech & E-commerce) ดาต้า อนาไลติค (Data Analytics) ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง (Digital Marketing) ตลอดไปจนถึง แมชชีนเลิร์นนิ่งและเอไอ (Machine Learning/AI)

· ทักษะขั้นพื้นฐานเพื่อพัฒนาตนเอง (Transferrable Skills) สำหรับการพัฒนาตนเองเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับก้าวต่อไปในชีวิตการทำงาน อาทิ เทคนิคการเตรียมตัวเพื่อคว้างานที่ใช่ (Job Search Success) ทักษะทางด้านภาษา (Language) และ ทักษะความเป็นผู้นำและการบริหาร (Leadership and Management Skills)

อย่างไรก็ตาม “อัพสกิล รีสกิล” หรือการพัฒนาและปรับทักษะ กำลังเป็นสิ่งที่สำคัญในปัจจุบัน จากปรากฏการณ์ด้านการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี สถานการณ์โควิด-19 ความต้องการแรงงาน ฯลฯ ซึ่งคอร์สเรียนเหล่านี้จะมาเป็นเครื่องมือสำคัญให้กับเหล่าเอชอาร์ในการส่งเสริมให้เหล่าพนักงานภายในองค์กรได้พัฒนาตนเอง ไม่ว่าจะเป็นพนักงานระดับเจ้าหน้าที่ ที่ต้องสั่งสมเก็บความรู้ประสบการณ์เพื่อพัฒนาศักยภาพของตนเอง ตลอดไปจนถึงระดับผู้บริหารและหัวหน้างานที่ต้องการทบทวนเสริมสร้างความเชี่ยวชาญต่าง ๆ ให้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะมาถึง ยิ่งไปกว่านั้น จ๊อบส์ ดีบี ยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้าไปสมัครเรียนหลากหลายคอร์สแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย นางสาวพรลัดดา กล่าวทิ้งท้าย

เพียงแค่เข้าไปลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ http://bit.ly/JobsDB-FutureLearn หลังจากนั้นผู้ลงทะเบียนจะได้รับโค้ดพิเศษทางอีเมลซึ่งสามารถนำโค้ดดังกล่าวไปกรอกเพื่อลงทะเบียนเรียนคอร์สที่สนใจได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ตั้งแต่วันนี้ จนกว่าสิทธิ์จะเต็ม ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสอบถามได้ที่ จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) โทรศัพท์ 02-670-0700 หรือ inbox ถามได้ที่เพจ JobsDB Thailand