วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2566 ที่ สมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนกาญจนาภิเษก แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย ว่าที่ รต. สิทธิพร บาลทิพย์ ประธานจัดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ งานรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ นายสุรพล เลอวิศิษฎ์ อุปนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ, กรรมการ สมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ โดยมีผู้สูงอายุชาวปักษ์ใต้ที่มีมีอายุ ตั้งแต่ 78 ปี จนถึงอายุ 101 ปี โดยในวันนี้มีผู้สูงอายุจาก 14 จังหวัดภาคใต้ มาร่วมงานสืบสานประเพณีสงกรานต์รดน้ำขอพรผู้สูงอายุจำนวน 130 ท่าน

มิสเตอร์ ลี่ หลิงไฮ (Mr. LI Ling Hai) ประธานบริหาร บ. ลิชิ กรุ๊ป ไชน่า ไทยทัวร์ และ บริษัทในเครือฯ พร้อมผู้บริหารได้มาร่วมงานงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ครั้งที่ 6 ประจำปี 2566 โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อให้ท่านผู้สูงอายุมีความสุขที่ได้มาพบปะพูดคุยสังสรรค์กับเพื่อนฝูงและชื่นใจที่พี่น้อง ลูกหลานชาวปักษ์ใต้มารดน้ำขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลและ เป็นการแสดงออกซึ่งความกตัญญูกตเวที ซึ่งนับเป็นประเพณี วัฒนธรรมที่ดีงามของชาวปักษ์ใต้ และเพื่อให้ทุกสมาคม ทุกชมรม และชาวใต้กลุ่มต่างๆ รวมถึงพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครได้มาร่วมงาน

และในปีนี้ทางสมาคมฯ ได้เชิญผู้ร่วมงานและครอบครัว บุตรหลาน เพื่อให้คนรุ่นลูกรุ่นหลานและรุ่นต่อๆ ไปได้ซึมซับประเพณี วัฒนธรรมที่ดีงาม

#รายการคืนคุณให้แผ่นดิน