เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค ร่วมกับธนชาตประกันภัย และ สภากาชาดไทย ปลุกพลังผู้ให้ทั่วประเทศ ร่วมบริจาคโลหิตช่วยเหลือผู้ป่วย กับกิจกรรมบริจาคโลหิต “ให้โลหิต ให้ชีวิต ให้ประจำ” ณ ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ประจำเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีประชาชนให้ความสนใจลงทะเบียนบริจาคโลหิตจำนวนกว่า 90 คน รวมโลหิตที่ได้รับทั้งหมด 71 ยูนิต โดยปี 2567 สภากาชาดไทย ร่วมกับหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ขับเคลื่อนรณรงค์ให้ผู้บริจาคโลหิต มีการบริจาคโลหิตอย่างสม่ำเสมอทุก 3 เดือน หรือปีละ 4 ครั้งเพิ่มขึ้น เพื่อให้มีโลหิตสำรองเพียงพอ สำหรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลทั่วประเทศ

นางมาลี ศรีทรง พยาบาลหัวหน้าทีมรับบริจาคโลหิต สภากาชาดไทย กล่าวขอบคุณที่ได้รับความร่วมมือจากประชาชนจิตอาสาให้ความสนใจ เข้ามาบริจาคเลือดที่หน่วยเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น เลือดที่ได้รับบริจาคกว่า 77% จะนำไปใช้รักษาผู้ป่วยที่สูญเสียโลหิตเฉียบพลันจากอุบัติเหตุ และการผ่าตัดต่าง ๆ ที่ต้องมีโลหิตสำรอง เพราะหากโลหิตไม่เพียงพอ ต้องเลื่อนการผ่าตัด อาจเกิดอันตรายแก่ผู้ป่วยถึงชีวิตได้

นางพิทยา อินภิรมย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวว่า การบริจาคโลหิตถือเป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่ เพื่อต่อชีวิตให้กับผู้อื่น โดยการบริจาค 1 ครั้งสามารถช่วยต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยได้ 3 คน ที่ผ่านมาศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค ร่วมสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการจัดจุดรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ให้บริการทุก 3 เดือน หรือปีละ 4 ครั้ง เพื่อให้มีเลือดเพียงพอในการรักษาชีวิตของผู้ป่วย จึงอยากเชิญชวนทุกคนที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงมาร่วมบริจาค เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

ขณะที่ผู้ร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ บอกว่า เป็นการให้ที่รู้สึกอิ่มอกอิ่มใจ ที่เลือดของตัวเองสามารถช่วยเหลือผู้ป่วย เหมือนได้ต่อลมหายใจต่อชีวิต อีกทั้งปัจจุบันสภากาชาดไทยมีความต้องการเลือดสูง แต่บางครั้งการเดินทางไปบริจาคด้วยตัวเองอาจไม่สะดวก เมื่อทางศูนย์การค้าฯ มีบริการจุดรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ทำให้ทั้งทุกคนได้รับความสะดวก สามารถร่วมบริจาคได้อย่างต่อเนื่องทุก ๆ 3 เดือน

จากข้อมูลสภากาชาดไทย ระบุสถิติการบริจาคโลหิตทั่วประเทศ ปี พ.ศ. 2566 จำนวนผู้บริจาคโลหิตทั้งหมด 1,606,743 คน พบมีผู้บริจาคโลหิตปีละ 1 ครั้ง จำนวนมากถึง 1,057,894 คน ขณะที่ ผู้บริจาคโลหิตมากกว่า 4 ครั้ง มีจำนวนเพียง 5,998 คน หากมีผู้บริจาคโลหิตบริจาคทุก 3 เดือน หรือปีละ 4 ครั้งเพิ่มมากขึ้นจะทำให้มีโลหิต เพียงพอสำหรับผู้ป่วยอย่างสม่ำเสมอตลอดปี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เอ็ม บี เค คอนแทคท์เซ็นเตอร์ 1285 พร้อมติดตามกิจกรรม และโปรโมชันดี ๆ ของศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ได้ที่ www.thenine.co.th/rama9/ หรือเฟซบุ๊กเพจ The Nine Center Rama9

#THENINECENTERRAMA9 #เดอะไนน์เซ็นเตอร์พระราม9 #ธนชาตประกันภัย #สภากาชาดไทย #ให้โลหิตให้ชีวิตให้ประจำ