วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 กองวัสดุวิศวกรรม กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) โดย ดร.เอกรัฐ มีชูวาศ หัวหน้ากลุ่มวัสดุและอุปกรณ์ทางการแพทย์ พร้อมทีมนักวิจัย โครงการพัฒนาเกณฑ์คุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเพื่อผลักดันเข้าสู่เชิงพาณิชย์ เข้าประชุมและหารือความร่วมมือร่วมกับ รศ. นพ. อนันต์ มโนมัยพิบูลย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช พร้อมด้วย ผศ. ดร. อุราภรณ์ ภูมิศานติพงศ์ อาจารย์ภาควิชาพยาธิวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล ปฏิบัติหน้าที่กรรมการผู้จัดการ บริษัท วชิรแล็บเพื่อสังคม จำกัด และคณะทีมงาน

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหารือถึงความร่วมมือในการจัดทำข้อกําหนดคุณลักษณะ (Specification) ของผลิตภัณฑ์นวัตกรรมในอุตสาหกรรมเครื่องมือและวัสดุทางการแพทย์ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการผลิตสินค้านวัตกรรมที่ได้มาตรฐานเข้าสู่เชิงพาณิชย์ และการพัฒนาห้องปฏิบัติการทดสอบให้ได้มาตรฐานสากล

พร้อมทั้งเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการ บริษัท วชิรแล็บเพื่อสังคม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ร่วมทุนระหว่าง มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช และ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) เป็นห้องปฏิบัติการสำหรับการให้บริการ วิเคราะห์ สุ่มตรวจ และรับรองอุปกรณ์ทางการแพทย์ในรูปแบบวิสาหกิจเพื่อสังคมเพื่อเข้ามา เสริมความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการของประเทศไทย

#กรมวิทยาศาสตร์บริการ #กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม #กระทรวงอว #กองวัสดุวิศวกรรม