ไม่ว่าคุณจะเป็นสายไหน สายสปอร์ต ที่ชื่นชอบการวิ่ง การออกกำลังกาย หรือจะสายสตรีท สายแฟชั่น ที่มีใจรักในการแต่งตัว รองเท้าก็เป็นหนึ่งในไอเทมสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยเพื่ออัพเลเวลกิจกรรมที่ทำอยู่เป็นประจำ หรือช่วยในการคอมพลีทลุคของคุณ แต่การจะผลิตรองเท้าหนึ่งคู่นั้นก็มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเช่นกัน การมองหารองเท้าคู่ใจสักคู่ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในเวลาเดียวกันก็เป็นสิ่งที่กำลังเป็นที่ต้องการ วันนี้ ASICS จึงได้เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด “Earth Day Pack” กับคอลเลคชั่นเสื้อผ้าและรองเท้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาเอาใจสายรักษ์โลก

Earth Day Pack เป็นคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดที่ถือว่าเป็นมิตรกับโลกมากที่สุดของแบรนด์ ASICS เลยทีเดียว โดยใช้วิธีการผลิตแบบหมุนเวียนจากขยะสิ่งทอประมาณ 5 ตันซึ่งเทียบเท่ากับเสื้อยืด 25,000 ตัวที่นำมารีไซเคิลเป็นรองเท้าใหม่ที่สวยงามแต่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ในคอลเลคชั่นนี้ก็จะมีรองเท้าสุดฮิตมากมายจากหลากหลายแคทากอรี่ ทั้งสาย Performance อย่างรองเท้าวิ่ง ได้แก่ GEL-NIMBUS™ 23, GLIDERIDE™ 2, GT-1000™ 10, รองเท้าเทนนิส GEL-RESOLUTION™ 8 และสายแฟชั่น Sportstyle ได้แก่ TARTHER™ BLAST, GEL-LYTE III OG™ และ SKYCOURT™ รวมถึงเสื้อผ้าอีกมากมาย โดยรองเท้าทั้งหมดในคอลเลคชั่นนี้จะมีไอคอนดอกทานตะวันที่ดีไซน์ขึ้นเป็นพิเศษซึ่งแสดงถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการปกป้องรักษาโลกใบนี้ไว้ให้คนรุ่นต่อๆ ไป

รองเท้ารักสิ่งแวดล้อม Earth Day Pack นั้นก็ช่วยลดทรัพยากรการผลิตจากวัสดุที่ทำ ที่แผ่นรองพื้นรองเท้าก็ได้รับการพัฒนาโดยการใช้เทคโนโลยีการประหยัดทรัพยากรที่เรียกว่า การย้อมสีเมื่อเป็นของเหลว (solution dyeing) ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน CO2 ได้ถึง 45% และลดการใช้ทรัพยากรน้ำได้ประมาณ 33% เมื่อเทียบกับกระบวนการย้อมสีทั่วไป

คุณยาสุฮิโตะ ฮิโรตะ (Yasuhito Hirota) ประธานบริหารและประธานฝ่ายปฏิบัติการของ ASICS กล่าวว่า “นับตั้งแต่ก่อตั้งในปีค.ศ. 1949 จุดประสงค์ของ ASICS คือช่วยให้ผู้คนมีจิตใจที่ดีพร้อมๆ กับร่างกายที่แข็งแรง (a sound mind in a sound body) แต่เพื่อสิ่งนั้นพวกเขาต้องการโลกที่น่าอยู่และบรรายากาศที่ดีในการออกกำลังกาย นั่นคือเหตุผลที่เรามุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และรักษาภาวะโลกร้อนให้ต่ำกว่า 1.5 ℃ กล่าวกันว่าได้มีการนำขยะจากสิ่งทอเพียง 1% ของโลกเท่านั้นที่ถูกนำกลับมาใช้ใหม่ ในขณะที่เครื่องแต่งกายกว่า 70% ถูกนำไปฝังกลบหรือเผาในเตาขยะ ด้วยการคิดค้นกระบวนการผลิตอย่างต่อเนื่องในทุกหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ของเรา เราจึงสามารถช่วยสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน และลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลกได้”

เรื่องราวความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมที่อยู่เบื้องหลังของคอลเลคชั่น Earth Day Pack ได้รับการออกแบบให้มีชีวิตชีวามากขึ้น โดยแต่ละรุ่นก็จะมีโลโก้ดอกทานตะวัน กราฟิกลวดลายเมล็ดพันธุ์ที่ซับซ้อนแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของ ASICS ในความตั้งใจที่จะปลูกเมล็ดพันธุ์เพื่ออนาคตที่สดใสยิ่งขึ้น ลูกศรสองอันตรงกลางเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ที่จะช่วยสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนอีกด้วย

Earth Day Pack ถือเป็นการเปิดตัวคอลเลคชั่นรักษ์โลกในลำดับถัดมาจากคอลเลคชั่น Sunrise Reborn Pack เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งผลิตมาจากเสื้อผ้ารีไซเคิลที่ถูกรวบรวมมาจากประเทศญี่ปุ่นนั้นเอง โดยยังได้ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงแบบเดียวกันในการสร้างเครื่องแต่งกาย และรองเท้ารีไซเคิลสำหรับทีมญี่ปุ่น เพื่อใส่ในระหว่างการแข่งขันในกีฬาระดับนานาชาติอีกด้วย

Earth Day Pack จะวางจำหน่ายแล้ววันนี้ สำหรับ GEL-NIMBUS™ 23, GLIDERIDE™ 2, GT-1000™ 10 และ GEL-RESOLUTION™ 8 วางจำหน่ายที่ ASICS Store ร้านกีฬาชั้นนำ รวมถึงทางออนไลน์ที่ ASICS.COM และสำหรับ TARTHER™ BLAST, GEL-LYTE III™ OG และ SKYCOURT™ วางจำหน่ายที่ ASICS Store, CARNIVAL, 24Kilates, Central Department Store, Robinson, Footwork Noir และ ASICS.COM

GEL-NIMBUS™ 23 ราคา 6,500 บาท


GLIDERIDE™ 2 ราคา 5,900 บาท


GT-1000™ 10 ราคา 3,700 บาท


GEL-RESOLUTION™ 8 ราคา 5,700 บาท


TARTHER™ BLAST ราคา 4,200 บาท


GEL-LYTE III™ OG ราคา 4,200 บาท


SKYCOURT™ ราคา 3,500 บาท

และพิเศษสุดๆ กับส่วนลดสินค้า 10%* สำหรับ นักเรียน นักศึกษา เพียงแค่โชว์บัตรนักเรียน-นักศึกษา ที่ ASICS Store ทุกสาขา ตลอดทั้งปี 2021 *เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ASICS ได้ที่ LINE Official: @ASICSTH

Facebook: ASICS

Instagram: @ASICSTH