แฟนๆ สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ (Stephen Curry) และแบรนด์ Under Armour ชาวไทยหลายคนคงได้รู้จักกับ ‘CURRY ONE DUB NATION’ กันบ้างแล้ว รองเท้าบาสเก็ตบอลรุ่นพิเศษ ที่ Under Armour ได้วางจำหน่ายเป็นครั้งแรกในต่างประเทศช่วงเดือนพฤษภาคม 2558 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับเหล่าสาวกทีมโกลเดน สเตท วอริเออร์ (Golden State Warriors) และสุดยอดนักบาสเก็ตบอลของทีม อย่างสเตฟเฟ่น เคอร์รี่ ที่พาทีมคว้าแชมป์ NBA เป็นครั้งแรกในการเล่นระดับอาชีพ รวมถึงชนะรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ MVP ของปี 2558

Under Armour ไม่ปล่อยให้แฟนชาวไทยรออีกต่อไป นำรองเท้าสุดไอคอนนิค ‘CURRY ONE DUB NATION’ กลับมาอีกครั้งในรอบ 6 ปี ด้วยการผลิตและจัดจำหน่ายในจำนวนจำกัด เอ็กซ์คูลซีฟสำหรับแฟนๆ โกลเดน สเตท วอริเออร์ และนักกีฬาบาสเก็ตบอลชาวไทย ที่พลาดเป็นเจ้าของจากการวางจำหน่ายรอบแรกในปี 2558 ให้ได้ร่วมระลึกถึงชัยชนะ และเป็นเจ้าของรายละเอียดการออกแบบที่สะท้อนความเป็นทีมโกลเดน สเตท วอริเออร์ ออกมาได้อย่างโดดเด่น ผ่านสีน้ำเงินเข้มตัดกับสีเหลืองทองอันเป็นเอกลักษณ์ของทีม

จุดเด่นของ CURRY ONE DUB NATION ที่ตอกย้ำความเป็น โกลเดน สเตท วอริเออร์

ด้วยความตั้งใจที่จะมอบไอเท็มชิ้นพิเศษให้กับสาวกทีมโกลเดน สเตท วอริเออร์ โดยเฉพาะ Under Armour จึงใส่ใจการออกแบบรองเท้ารุ่นพิเศษคู่นี้ในทุกๆ รายละเอียด เพื่อสื่อถึงความหมายที่แฝงไว้ในทุกชิ้นส่วนของรองเท้าไปยังกลุ่มแฟนโกลเดน สเตท วอริเออร์ และสเตฟเฟ่น เคอร์รี เริ่มจากการหยิบคำว่า ‘DUB NATION’ ที่เป็นคำนิยามของแฟนๆ บาสเก็ตบอลทีมนี้ มารังสรรค์เป็นชื่อรุ่น ‘CURRY ONE DUB NATION’ โดยรองเท้าบาสเก็ตบอลสุดพิเศษคู่นี้ ถูกพัฒนาให้มีเอกลักษณ์ด้วยการออกแบบให้ตัวรองเท้าส่วนบนเป็นสีขาว ช่วยเสริมความโดดเด่นของพื้นชั้นกลาง (Midsole) ที่เป็นสีน้ำเงินเข้มแต่งแต้มด้วยจุดขาวเล็กๆ ที่ผสานกันได้อย่างลงตัว ตัดกับพื้นรองเท้าด้านล่าง (Outsole) สีเหลืองทอง ประกอบกับเชือกรองเท้าที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากชุดยูนิฟอร์มของทีม โกลเดน สเตท วอริเออร์ ที่เข้ามาเสริมให้ CURRY ONE DUB NATION คู่นี้สมบูรณ์แบบมากขึ้น

และไฮไลต์ของรองเท้าคู่นี้ที่เหล่าสาวกต้องชอบ คือ การสลักตัวอักษรไว้บนโลหะหุ้มเชือกรองเท้าว่า ‘MMTB’ ย่อมาจากประโยค ‘Make My Teammates Better’ และปักหมายเลข ‘4:13’ ไว้ที่ส่วนบนของลิ้นรองเท้า พร้อมกับประโยคปลุกใจที่ว่า ‘I can do all things’ ไว้ที่ด้านในของลิ้นรองเท้า (Interior tongue lining) โดย 4:13 คือหมายเลขที่ถอดมาจากประโยคหนึ่งในคัมภีร์ไบเบิลของชาวฟิลิปปินส์ เป็นประโยคที่สร้างความแข็งแกร่งและแรงผลักดันให้กับสเตฟเฟ่น เคอร์รี่ ซึ่งแฟนตัวจริงต้องจำกันได้เป็นอย่างดี

นอกจากการออกแบบแล้ว Under Armour ได้พัฒนา CURRY ONE DUB NATION คู่นี้ ให้เป็นรองเท้าบาสเก็ตบอลที่ทำให้สวมใส่ได้อย่างคล่องตัวและมั่นใจ ด้วยสองเทคโนโลยีจาก Under Armour ที่ได้รับการยอมรับ คือ

  • AnaFoam – โฟมชนิดพิเศษที่อยู่ในชั้นกลางของรองเท้าทำให้สวมใส่พอดีกับรูปเท้า โครงสร้างมีน้ำหนักเบาและรองรับเท้า
  • Charged Cushioning™ – เทคโนโลยีโฟมพิเศษเอกสิทธิ์ของ Under Armour ที่รองรับแรงกระแทกแล้วเปลี่ยนคืนกลับไปเป็นแรงส่ง ช่วยให้ทุกย่างก้าวหรือการเปลี่ยนทิศทางมีพลังแรงขึ้น

CURRY ONE DUB NATION ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 5,790 บาท เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 เมษายน 2564 ที่เว็บไซต์ underarmour.co.th และร้าน Slammers Thailand (สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สาขาศูนย์การค้าเมกา บางนา) ร้าน Hoops Station (สาขาศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน) ร้าน Dilok (สาขาสวนหลวงสแควร์ สาขาศูนย์การค้าเอ็มบีเค สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว)

สามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ Under Armour และโปรโมชั่นพิเศษก่อนใครได้ที่ช่องทางต่อไปนี้

  • เว็บไซต์ www.underarmour.co.th
  • Line Official Account @underarmourth
  • ร้านค้าทางการของ Under Armour บน Lazada
  • ร้านค้าทางการของ Under Armour บน Shopee