บริษัท แคนนาบิซ โกลบอล กรุ๊ป จำกัด ลงนามร่วมมือกับ ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เพื่อวิจัยข้อมูลและกระบวนการทางวิชาการด้านการแปรรูปผลิตภัณฑ์ เครื่องดื่ม อาหารเสริม และการขึ้นทะเบียนอาหารที่มีส่วนผสมจากกัญชา กัญชง โดยเปิดตัวตู้กาแฟและเครื่องดื่มอัตโนมัติ (Vending Machine) และแฟรนไชส์ เครื่องดื่มน้ำชากัญชา ที่ผลิตจากใบกัญชา ออร์แกนิคแท้ 100% ภายใต้แบรนด์ กัญคาเฟ่ (KanCafe) ตั้งเป้าติดตั้ง 3,000 จุดทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย ก่อนกระจายไปทำตลาดต่างประเทศ

นายสัตวแพทย์ ดร. สมเกียรติ ศีลสุทธิ์ ผู้จัดการศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม (CRU-UBI) กล่าวว่า “ในอนาคตอันใกล้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา จะอนุญาตให้ใช้กัญชา กัญชง หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของพืชเหล่านี้ สามารถนำมาใส่ในผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มต่างๆ ได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าของสินค้า เพราะมีประโยชน์ต่อทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตใจ การเริ่มต้นผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มกลิ่นกัญชานี้ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี เพื่อทดลองการสนองตอบของผู้บริโภคและนำไปต่อยอดในอนาคตตอนที่กฎหมายเปิดกว้างขึ้น ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม มีความยินดีที่ได้ร่วมมือในการบ่มเพาะเชิงธุรกิจกับบริษัท แคนนาบิช โกลบอล กรุ๊ป จำกัด โดยเน้นส่งเสริมในด้านข้อมูลและกระบวนการทางวิชาการด้านการแปรรูปผลิตภัณฑ์ และการขึ้นทะเบียนอาหาร รวมทั้งทางด้านศึกษาวิจัยร่วมกันเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมกัญชาในรูปแบบใหม่ รองรับการทำตลาดสินค้ากลุ่มนี้เมื่อกฎหมายอนุญาตให้ใช้ได้ รวมทั้งให้คำแนะนำเสนอแนะแนวทางการวางแผนการตลาด การจัดการธุรกิจ ตลอดจนการจัดการระบบบัญชีเพื่อการตัดสินใจ”

นางสาวณิชาภา ทิพย์ฝั้น กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคนนาบิซ โกลบอล กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า “มูลค่าตลาดกัญชาทั่วโลกจะมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 103.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2567 ปัจจุบันเริ่มมีบริษัทยักษ์ใหญ่กลุ่มอาหารและเครื่องดื่มของโลก สนใจที่จะใช้สารสกัดจากกัญชาเป็นส่วนประกอบ คาดว่ามูลค่าตลาดกัญชาโลกจะเติบโตและกระจายไปในหลายธุรกิจมากขึ้น บริษัทจึงได้ลงนามร่วมมือกับศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม (CRU-UBI) พัฒนาสูตรกาแฟและเครื่องดื่มในด้านรสชาติ ประโยชน์ต่อสุขภาพที่ไม่มีไขมันทรานส์ และน้ำตาลน้อย จึงได้เปิดตัวแฟรนไชส์ตู้กาแฟและเครื่องดื่มอัตโนมัติ (Vending Machine) และแฟรนไชส์เครื่องดื่มจากกัญชา พร้อมเสริมด้วยสินค้าจากกัญชา กัญชง ภายใต้แบรนด์ กัญคาเฟ่ (KanCafe) โดยตั้งเป้าหมายในปีนี้จะขยายแฟรนไชส์ได้ทั่วทุกจังหวัด ทั่วประเทศไทยให้ได้ 3,000 จุด และจะขยายตลาดไปยังตลาดต่างประเทศต่อไป”

“ตอนนี้ทั่วโลกต่างสนใจในการรักษาสุขภาพ และกระแสของกัญชา กัญชง ก็ดีมากๆ ซึ่งในส่วนของภูมิภาคเอเชียเองประเทศไทยเราถือว่าเป็นประเทศลำดับแรกๆ ที่ปลดล็อคกัญชา กัญชง แต่เนื่องจากเราตีตรากัญชา และกัญชง ว่าคือ ยาเสพติดมานาน เลยขาดองค์ความรู้หลายๆ อย่าง ตั้งแต่การปลูกจนถึงการนำไปใช้ แต่เรามีบุคคลากร ที่ตั้ง สภาพภูมิประเทศ และอากาศที่ดี ทำให้ได้เปรียบประเทศอื่นๆ ในโลกทั้งหมด เพียงแต่เราต้องเร่งพัฒนา วิจัย ตามให้ทันและก้าวหน้าต่อไป อันจะนำมาซึ่งเศรษฐกิจและรายได้ที่มหาศาล” นายเสฏฐวุฒิ พรปฐมพงศ์ ผู้บริหาร บริษัท แคนนาบิซ โกลบอล กรุ๊ป กล่าวเสริม

นายพงษ์​ชัย กาญจนมณี ที่ปรึกษาบริษัท แคนนาบิซ โกลบอล กรุ๊ป จำกัด กล่าวไว้ทิ้งท้ายว่า “ในส่วนของผลิตภัณฑ์กัญชา กัญชง บริษัทได้มีแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในรูปแบบสินค้าต่างๆ อาทิ ผลิตภัณฑ์​กลุ่มของอาหารและกลุ่มของเครื่อง​ดื่ม เช่น เครื่องดื่มชูกำลัง เครื่องดื่มเสริมอาหารที่ใส่ส่วนผสมของกัญชา กัญชง ผลิตภัณฑ์ช่วยให้นอนหลับและผ่อนคลาย ผลิตภัณฑ์​เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมมันซีบีดี และผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจากสารสกัดกัญชา กัญชง โดยใช้นวัตกรรมที่ทันสมัยเข้ามามีส่วนช่วยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์​ในรูปแบบต่างๆ”

แฟรนไชส์ตู้กาแฟและเครื่องดื่มอัตโนมัติ (Vending Machine) กัญคาเฟ่ (KanCafe) เป็นแบบระบบหยอดเหรียญทุกขนาดและ QR Payment รองรับทุกธนาคาร ในยุคสังคมไร้เงินสดและลดความเสี่ยงจากสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิค-19 ไม่ต้องจ้างพนักงาน สามารถเปิดขายได้ 24 ชั่วโมง ใช้พื้นที่ติดตั้งน้อยไม่ถึง 1 ตารางเมตร ไม่ต้องเสียค่าเช่าที่แพง ใช้ค่าไฟฟ้าวันละไม่เกิน 8 บาท คืนทุนได้ใน 3-4 เดือน (แล้วแต่ทำเล) ปัจจุบันมีด้วยกัน 4 เมนู เอสเปรสกัญโซ่ คาปูชิกัญโน่ ชาเขียวกัญลาเต้ และโกโก้กัญ จากผงกาแฟอราบิก้า 100% สายพันธุ์ดี และวัตถุดิบคุณภาพชั้นเยี่ยม ทำให้ได้กาแฟที่หอม อร่อย รสชาติกลมกล่อม และยังได้สุขภาพดี ไม่อ้วน น้ำตาลน้อย

แฟรนไชส์ตัวที่สอง คือ แฟรนไชส์ชากัญชา เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องดี่มชาชงที่มีส่วนผสมของใบกัญชาออร์แกนิคแท้ เป็นเครื่องดื่มแบบเย็นใส่น้ำแข็ง รสชาติชาจากใบกัญชาเข้มข้น โดยมีชากัญชาน้ำผึ้งมะนาว ชากัญชาแอปเปิ้ลเขียว ชากัญชาคาโมมาย และเอสเปรสกัญโซ่ พร้อมกับเมนูผสมโซดาได้แก่ ชากัญชาน้ำผึ้งมะนาวโซดา ชากัญชาแอปเปิ้ลเขียวโซดา ชากัญชาคาโมมายโซดา

ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ด้วยเงินเพียงหลักหมื่น สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 080-499-1111 Line : @kancafe หรือ https://www.facebook.com/Kancafebrand