สำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) จัดงานเปิดร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ สาขา ท้องฟ้าจำลอง และแอพพลิเคชั่น “Suksapan Mall” ภายใต้ชื่องาน “Suksapan Mall : Digital Infinite Learning. ศึกษาภัณฑ์ มอลล์ : พัฒนาการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด” เมื่อวันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2566 ณ ร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ท้องฟ้าจำลอง ถนนสุขุมวิท กรุงเทพมหานคร

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายภกร รงค์นพรัตน์ รองผู้อำนวยการ สกสค. กล่าวรายงานถึงความเป็นมา และแนะนำนวัตกรรมสื่อทางการศึกษายุค 2023 จากนั้น นายพัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน รักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การค้าของ สกสค. ได้กล่าวเปิดงาน

ร่วมด้วย นายพิเชฐ โพธิ์ภักดี รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการ สกสค., นายพัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน รักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การค้าของ สกสค., คณะผู้บริหารและแขกผู้มีเกียรติ ร่วมทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเยี่ยมชมร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ท้องฟ้าจำลอง บูธสื่อการสอน และชมสาธิตการใช้งาน Application SSP Mall

นายภกร รงค์นพรัตน์ รองผู้อำนวยการ สกสค. กล่าวว่า “องค์การค้าของ สกสค. เป็นหน่วยงานในกำกับกระทรวงศึกษาธิการ มีหน้าที่ส่งเสริมและสนับสนุน การจัดการศึกษา พร้อมทั้งผลิตและจำหน่ายสื่อการเรียนการสอน ประเภทสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อเทคโนโลยี และสื่อนวัตกรรมการศึกษาอื่น ๆ ให้แก่สถานศึกษาทั่วประเทศ ตั้งแต่ระดับชั้นปฐมวัยจนถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย งานเปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยีการศึกษาในวันนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นส่วนหนึ่งที่จะได้แสดงถึงศักยภาพการเป็นผู้นำด้านความรู้และการศึกษา ซึ่งไม่เพียงเป็นการแนะนำนวัตกรรมทางเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ รวมถึงแนวโน้มการพัฒนาทโนโลยีสื่อการศึกษาในอนาคต และพร้อมกันนี้องค์การค้าของ สกสค. ยุคใหม่ ยังภูมิใจที่จะนำเสนอแอพพลิเคชั่น เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้เรียน ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป ซึ่งเกิดจากความมุ่งมั่นความตั้งใจ และจุดเปลี่ยนจากการต่อยอดความคิด เพื่อสนับสนุนการศึกษาของชาติ ภายใต้ชื่อ “Suksapan Mall”

“ทั้งนี้งาน Suksapan Mall : Digital Infinite Learning (ศึกษาภัณฑ์ มอลล์ : พัฒนาการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด) จัดขึ้นภายใต้กรอบแนวคิดของการพัฒนาการเรียนรู้ไม่มีสิ้นสุด พร้อมต้อนรับการกลับมาของร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์สาขาท้องฟ้าจำลอง Flag Ship Store รูปโฉมใหม่ ซึ่งครบครัน ทันสมัย ตอบโจทย์ลูกค้าวัยเรียน วัยทำงาน เหมาะสมต่อกับการเป็นแหล่งเรียนรู้ใจกลางถนนสุขุมวิท โดยในวันแรกของการเปิดให้บริการวันนี้ จะเป็นการแสดงสื่อการศึกษาสมัยใหม่โดยได้รับความร่วมมือจากบูธของบริษัทต่างๆ ที่นำเสนอนวัตกรรมการศึกษาแห่งโลกอนาคต เครื่องมือสุดยอดของการเรียนยุค 2023และมุมสินค้าราคาพิเศษเพื่อฉลองการตัวร้านและเปิดตัวแอพพลิเคชั่นในวันนี้ครับ”

นายพัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน รักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การค้าของ สกสค. กล่าวเปิดงานว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในงาน Suksapan Mall : Digital Infinite Learning “ศึกษาภัณฑ์ มอลล์ : พัฒนาการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด” ในวันนี้ จากคำกล่าวรายงานของ รองผู้อำนวยการองค์การค้าของ สกสค. จะเห็นได้ว่า ในปัจจุบันนี้การพัฒนางานด้านเทคโนโลยีของสื่อดิจิทัลทางการศึกษาได้เข้ามามีบทบาทและความสำคัญในชีวิตประจำวันของนักเรียน ครู อาจารย์ และผู้ปกครองเป็นอย่างมาก ซึ่งในด้านการศึกษาและการก้าวสู่สถาบันการศึกษาในระดับสูงขึ้นไปในอนาคต นอกจากจะต้องมีพื้นฐานการเรียนรู้ที่ดีแล้ว ยังต้องได้รับการพัฒนาทักษะเพื่อเสริมศักยภาพ และดึงความสามารถที่แท้จริงของผู้เรียนในแต่ละช่วงวัยออกมาให้สู่สมรรถนะสูงสุด ซึ่งในจุดนี้ผมเชื่อมั่นว่า องค์การค้าของ สกสค. สามารถเข้าถึงผู้เรียนในทุกระดับชั้น และกระจายโอกาสทางการศึกษาได้อย่างทั่วถึง จะเห็นได้ว่า องค์การค้าของ สกสค. ยุคใหม่ มีการพัฒนานวัดกรรมการศึกษาใหม่ตลอดเวลา พัฒนาอย่างต่อเนื่องและไม่เคยหยุดนิ่ง ดังเช่นการจัดกิจกรรมและงานแสดงสื่อที่ทุกท่านได้เห็นในวันนี้

ในการจัดงาน Suksapan Mall : Digital Infinite Learning “ศึกษาภัณฑ์ มอลล์ : พัฒนาการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด” ครั้งนี้ ผมรู้สึกได้ถึงความตั้งใจของคณะผู้จัดงานที่จะนำเสนอเทคโนโลยีและความรู้ยุคดิจิทัลให้ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านได้รับชม ได้เปิดใจ ได้ทดลองสัมผัสประสบการณ์ทางเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่น่าประทับใจในวันนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านคงจะได้รับความรู้เพื่อนำกลับไปใช้ในชีวิตประจำวัน ในห้องเรียน และเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการเข้าถึงสื่อการศึกษาของทุกท่าน ขอขอบคุณคณะผู้บริหาร แขกผู้มีเกียรติ คณะผู้ดำเนินงาน และผู้เกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรมทุกท่าน ขอให้การจัดกิจกรรมครั้งนี้บรรลุตามวัตถุประสงค์ของการจัดงานทุกประการ”

Suksapan Mall แอปพลิเคชั่นที่สนับสนุนอุปกรณ์การเรียนการสอน ตอบโจทย์ทุกการศึกษาของคุณ ทดลองใช้แพลตฟอร์มใหม่สุดเจ๋ง พร้อมสอบถามข้อสงสัย เยี่ยมชมร้านใหม่ที่ยินดีต้อนรับคุณเสมอ

พบกับการช้อปอุปกรณ์การศึกษาจากร้านที่คุณคุ้นเคยในรูปแบบออนไลน์ ที่ทั้งสะดวกและคุ้มค่ากว่าที่เคย
ช้อป แชท สั่งสินค้าผ่าน
Line OA : @suksapanpanit https://lin.ee/hPg6w7c
LINE MyShop : https://shop.line.me/@suksapanpanit
Lazada : https://s.lazada.co.th/s.gXgyi
Shopee : https://shopee.co.th/suksapanmall
Website : http://www.suksapanpanit.com
หรือ ศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ทุกสาขา