สายการบินเอมิเรตส์ได้รับรางวัลชนะเลิศในการจัดอันดับของ APEX World Class Airline 2024 ในด้านการให้ประสบการณ์แก่ผู้โดยสารอย่างมืออาชีพและการบริการลูกค้าที่โดดเด่นในงาน 2024 APEX/IFSA Awards ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองลองบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยสายการบินเอมิเรตส์ถือเป็นหนึ่งในแปดสายการบินทั่วโลกที่ได้รับรางวัลนี้ จากการประเมินและตรวจสอบที่ครอบคลุมในด้านคุณภาพของการบริการ ความปลอดภัย และการควบคุมสุขภาพ ยิ่งไปกว่านั้นสายการบินเอมิเรตส์ยังได้รับรางวัล ‘สิ่งอำนวยความสะดวกบนเครื่องบินที่ดีที่สุด’ จาก IFSA Award ประจำปี 2566 จากการใช้ชุดสิ่งอำนวยความสะดวก (Amenity Kit) ที่ยั่งยืนในชั้นประหยัด ภายในชุดประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีประโยชน์เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสาร ในขณะเดียวกันนั้น วัสดุที่นำมาใช้ถูกออกแบบให้สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกด้วย

เพื่อตอกย้ำคำมั่นสัญญาในการที่ผู้โดยสารจะได้รับ ‘ประสบการณ์การบินที่ดีกว่า’ หรือ ‘Fly Better’ สายการบินเอมิเรตส์ได้รับรางวัลระดับโลกจากการแสดงให้เห็นถึงมาตรฐานสูงสุดในด้านความปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดี ความยั่งยืน และประสบการณ์การบริการ ซึ่งสอดคล้องกับปีที่แข็งแกร่งของสายการบิน ไม่ว่าจะเป็นด้านผลกำไรอันเป็นประวัติการณ์ ความสำเร็จในปีแรกของชั้นโดยสารชั้นประหยัดพรีเมี่ยม (Premium Economy) การลงทุนเพื่อปรับปรุงการบริการบนเครื่องบิน และการเติบโตที่โดดเด่นในการเดินหน้าสู่อนาคตที่ยั่งยืน เป็นต้น นอกจากนี้ สายการบินเอมิเรตส์ยังได้รับการยกย่องด้านนวัตกรรมใหม่และความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศจากอุตสาหกรรมการบินระดับโลก

APEX WORLD CLASS เป็นรางวัลการจัดลำดับสายการบินโดย APEX (Airline Passenger Experience ‎Association) พร้อมความร่วมมือจาก Yates and Partners ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านประสบการณ์การบินชั้นนำของโลก โดยมีจุดประสงค์เพื่อเฟ้นหาสายการบินที่ดีที่สุด ซึ่งได้รับการยอมรับในความสำเร็จจากตัวชี้วัดสำคัญต่าง ๆ ที่มีความสำคัญต่อนักเดินทางในปัจจุบัน ในช่วง 20 เดือนที่ผ่านมา นักเดินทาง โดยเฉพาะลูกค้าสายการบิน ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยมีมิติใหม่ในการเดินทางซึ่งกลายมาเป็นลำดับความสำคัญของนักเดินทาง และมีตัวชี้วัดใหม่ในการวัดประสบการณ์การเดินทางทางอากาศ อุตสาหกรรมการบินมีการเปลี่ยนแปลงและปรับตัวเข้ากับสภาวะที่ท้าทาย และวิธีที่เราประเมินและวัดผลความต้องการของอุตสาหกรรมก็เปลี่ยนไปตามนั้นเช่นกัน ‎

เกี่ยวกับชุดสิ่งอำนวยความสะดวกในชั้นประหยัดของสายการบินเอมิเรตส์

ชุดสิ่งอำนวยความสะดวกในชั้นประหยัดของสายการบินเอมิเรตส์ถือเป็นของสมนาคุณแก่ลูกค้าในเที่ยวบินระยะไกลโดยในชุดสิ่งอำนวยความสะดวกนั้นมีการออกแบบที่แสดงถึงสี่องค์ประกอบสำคัญของธรรมชาติ ได้แก่ ไฟ น้ำ ดิน และอากาศ กระเป๋าสำหรับใส่สิ่งอำนวยความสะดวกนั้นสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ตัวกระเป๋าทำมาจากกระดาษคราฟท์ที่สามารถซักทำความสะอาดได้ พร้อมพิมพ์งานศิลปะด้วยน้ำหมึกถั่วเหลืองปลอดสารพิษ สิ่งอำนวยความสะดวกภายในประกอบด้วยสิ่งของที่จำเป็นสำหรับการเดินทางซึ่งทำจากวัสดุที่ทนทานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าพลาสติกแบบใช้แล้วทิ้ง แปรงสีฟันนั้นทำมาจากการผสมผสานของฟางข้าวสาลีและพลาสติก ถุงเท้าและผ้าปิดตานั้นทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล (rPET; recycled polyethylene terephthalate)

ยิ่งไปกว่านั้น สายการบินเอมิเรตส์ได้ริเริ่มโครงการอื่น ๆ อีกมากมายในชั้นประหยัด เพื่อเป็นการมุ่งเน้นไปยังการเลือกใช้วัสดุที่ยั่งยืน อย่างผ้าห่มแสนสบายที่ทำมาจากขวดพลาสติกรีไซเคิล 28 ขวดต่อผืน โดยในระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา ขวดพลาสติกกว่า 95 ล้านขวด ได้ถูกนำไปรีไซเคิลเพื่อทำเป็นผ้าห่ม แทนที่จะเดินทางสู่หลุมฝังกลบขยะ