“Even the smallest one can change the world” – เพราะการให้ที่เล็กน้อย ก็สามารถเปลี่ยนโลกใบนี้ได้ จากข้อความที่เป็นที่รู้จักของวรรณกรรมชื่อดัง PETER RABBIT มาสู่ “การให้ที่ยิ่งใหญ่ด้วยการให้ชีวิตและความสุข” ผ่านของที่ระลึกการกุศลคอลเลกชันล่าสุดโดย มูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้รับลิขสิทธิ์แท้จากวรรณกรรมเยาวชน เดอะ เทล ออฟ ปีเตอร์ แรบบิท (The Tale of Peter Rabbit) ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในการจัดทำเป็นของที่ระลึกการกุศลอีกด้วย

จากวรรณกรรมเยาวชนสุดคลาสสิกกว่า 120 ปี ผลงานของ เบียทริกซ์ พอตเตอร์ นักเขียนและนักวาดภาพประกอบชาวอังกฤษ ผู้ถ่ายทอดเรื่องราวการผจญภัยสุดน่ารักของปีเตอร์ กระต่ายน้อยผู้ซุกซน และผองเพื่อน ลงบนหนังสือที่สามารถครองใจเด็กทั่วโลก โดย มูลนิธิรามาธิบดีฯ เข้าใจถึงผู้คนทุกเพศทุกวัยที่ต้องการส่งต่อความสุขให้แก่คนที่รัก จึงได้จัดทำเป็นของที่ระลึกการกุศลคอลเลกชันล่าสุด PETER RABBIT และนำรายได้ทั้งหมดสมทบทุนโครงการเพื่อผู้ป่วยยากไร้ รวมทั้งจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ เพื่อคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี

พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าวถึงการทำงานร่วมกับคาแรคเตอร์ระดับโลก PETER RABBIT ว่า “มูลนิธิรามาธิบดีฯ จึงมีความตั้งใจอย่างมากในการจัดทำของที่ระลึกการกุศลให้มีความสวยงาม และหลากหลายถูกใจผู้ที่ต้องการทำบุญ โดยครั้งนี้ได้นำความน่ารักของวรรณกรรมจากอังกฤษ ปีเตอร์ แรบบิท พร้อมคาแรคเตอร์ในเรื่อง เบนจามิน บันนี่ มิสซิสแรบบิท ทอมมี่ คิทเทน มิสซิส ทิกกี้ วิงเคิล และลูกสาวทั้ง 3 ฟลอบซี่ ม๊อบซี่ คอตตอนเทล มาส่งต่อความสดใส เพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบตัวการ์ตูนจากนิทานชื่อดังอย่าง ปีเตอร์ แรบบิท ได้ร่วมสะสมของที่ระลึกการกุศลลิขสิทธิ์แท้ ซึ่งครั้งนี้ก็พิเศษมากมีข้าวของเครื่องใช้ใหม่ ๆ ที่ไม่เคยผลิตมาก่อน อย่างเช่นผ้ากันเปื้อน จะซื้อไว้ใช้เองก็ดี หรือเป็นของขวัญก็ได้ รับรองว่าสุขใจทั้งผู้ให้ และถูกใจผู้รับอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำบุญกับรามาธิบดีฯ อีกด้วย”

สำหรับของที่ระลึกในคอลเลกชันการกุศลนี้ มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น หมวดเครื่องแต่งกาย ได้แก่ เสื้อยืดทีเชิ้ตสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ ชุดนอนแบบเดรสกระโปรงและแบบเสื้อกางเกง ผ้ากันเปื้อน ผ้าพันคอ หมวก หมวดกระเป๋ารูปแบบต่าง ๆ ได้แก่ กระเป๋าผ้าร่มพับเก็บ กระเป๋าสะพายและกระเป๋าถือผ้าแคนวาส กระเป๋าใส่เหรียญ ปิดท้ายด้วยหมวดของใช้ในบ้าน ได้แก่ หมอนรองคอ ร่ม แก้วน้ำเก็บอุณหภูมิ และสมุดฉีก ทั้งหมดนี้มาในราคาจับต้องได้ เริ่มต้นที่ 69 – 729 บาท

“Peter Rabbit” (ปีเตอร์ แรบบิท) วรรณกรรมเยาวชนที่อยู่ในหัวใจของผู้อ่านมารุ่นแล้วรุ่นเล่า ถ่ายทอดเรื่องราวจากจินตนาการของ เบียทริกซ์ พอตเตอร์ สุภาพสตรีชนชั้นกลางชาวอังกฤษจากครอบครัวช่างปั้นหม้อ ที่ผู้ปกครองสนับสนุนให้เธออ่าน เขียน สอนดนตรี และศิลปะ แม้จะไม่ได้ไปโรงเรียน แต่เบียทริกซ์ ก็เป็นนักเรียนที่มีความกระตือรือร้น รักธรรมชาติ และชอบวาดภาพสิ่งต่าง ๆ ที่เห็นรอบตัว ในทุกฤดูร้อนเธอใช้เวลาในช่วงวัยเยาว์อย่างมีความสุขที่ทะเลสาบดิสทริกต์กับสัตว์เลี้ยงตัวน้อย ๆ เช่น นก หนู กระต่าย และได้กลายเป็นวรรณกรรมเยาวชนอันโด่งดังระดับโลก ซึ่งปัจจุบันคาแรคเตอร์ของปีเตอร์ แรบบิท และครอบครัว รวมทั้งผองเพื่อน ได้โลดแล่นอยู่ในใจคน บนหลากหลายแพลตฟอร์ม

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสานต่อ “การให้ไม่สิ้นสุด” กับครั้งแรก! ของคอลเลกชันของ PETER RABBIT ที่มาในรูปแบบของที่ระลึกการกุศล เริ่มวางจำหน่ายวันที่ 25 เมษายนนี้เป็นต้นไป ที่มูลนิธิรามาธิบดีฯ (โรงพยาบาลรามาธิบดี และ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ จ.สมุทรปราการ) หรือสั่งออนไลน์ที่ www.ramafoundation.or.th, LINE @RAMAFOUNDATION, LINE SHOPPING และ Robinhood สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0-2201-2222 ในวันและเวลาราชการ ติดตามข่าวสารมูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้ที่ FB • IG • LINE @RAMAFOUNDATION