การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับจังหวัดอยุธยา ชวนเที่ยวงาน Songkran Music Heritage Festival 2022 ในวันที่ 12-21 เมษายน 2565 ณ วัดพระราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีพิธีเปิดงานในวันที่ 12 เมษายน ภายในงานพบกับวัฒนธรรมผสานการแสดงดนตรี ภายใต้แนวคิด “Songkran Music Heritage 2022” ชวนกันมาแต่งชุดไทยเข้างาน พร้อมร่วมทำกิจกรรมสืบสานประเพณีไทย และยังเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในจังหวัดอยุธยา

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดให้มีการจัดงานสืบสานประเพณี วัฒนธรรมไทย มีกิจกรรม และไฮไลท์สำคัญคือ ขบวนแห่เทพีสงกรานต์สุดอลังการ (150 คน) 12-14 เมษายน 2565 โดยในวันที่ 12 เมษายน นำทีมโดย เทพีปรางค์ กัญญารัตน์ วันที่ 13 เมษายน นำทีมโดย เทพีเดียร์น่า ฟลีโป วันที่ 14 เมษายน นำทีมโดย เทพีพิ้งกี้ สาวิกา พร้อมแสงสีเสียง ศาลากลาง (เก่า)

อีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมสรงน้ำพระ และร่วมปักธงเจดีย์ทรายขนาดใหญ่ การจัดกิจกรรมสาธิตงานหัตถกรรม สานปลาตะเพียน การใส่ชุดไทยเข้าร่วมงานสงกรานต์ การนำเสนอการแสดงดนตรีศิลปินชื่อดังของประเทศไทย ในวันที่ 12-14 เมษายน 2565 แก้ม เดอะสตาร์, ป็อบ ปองกูล, ลุลา และ เปาวลี การนำเสนอการแสดงพื้นบ้าน อาทิ โขน ระบำพื้นบ้าน การจัด Visual Idea Decoration จุดถ่ายภาพ โดยนำปลาตะเพียนมาเป็นตัวนำในการออกแบบ อาทิ ซุ้มอุโมงค์ตะเพียนใบลาน สัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ โดยให้ผู้เข้าร่วมงานสานปลาตะเพียน และนำมาคล้องร่วมกันในบริเวณกำแพงอุโมงค์ โดยมีน้องชื่นใจ ปลาตะเพียน เป็นตัวเล่าเรื่อง

ชมการย้อมไฟบริเวณโบราณสถานรอบ ๆ บริเวณพื้นที่จัดงาน ศาลหลักเมือง อุโมงค์น้ำ การออกร้านขายอาหารประจำถิ่นและสินค้าเด่นที่มีชื่อเสียงของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมมาตรการด้านสาธารณสุข ภายในงานมีการตรวจ ATK จัดมาตรการ COVID Free Setting อย่างเคร่งครัด พื้นที่งานเปิดโล่ง ระบายอากาศได้ดี มีสุขอนามัย สะอาดปลอดภัย เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย